Trang chủ ĐẦU TƯ ĐƠN GIẢN - RỦI RO THẤP CHO NHÀ ĐẦU TƯ EB-5

ĐẦU TƯ ĐƠN GIẢN - RỦI RO THẤP CHO NHÀ ĐẦU TƯ EB-5

N.T.T.HÂN -   

Loại bỏ hoàn toàn rủi ro đầu tư EB-5 bằng cách lựa chọn một dự án đang trong quá trình xây dựng và đã tạo ra 10 cơ hội việc làm cho mỗi nhà đầu tư EB-5.

 ĐẦU TƯ ĐƠN GIẢN - RỦI RO THẤP CHO NHÀ ĐẦU TƯ EB-5

Đối với những người ngoại quốc đang có ý định nhập cư vào nước Mỹ bằng visa EB-5 và bảo vệ được khoản đầu tư đã bỏ ra, chìa khóa để thành công chính là tránh những vấn đề liên quan đến tài chính hay nhập cư có tính rủi ro. Tuy nhiên, các nhà đầu tư EB-5 có thể tự tin đầu tư theo một khung dự án đơn giản được phác họa dưới đây.

Hai rủi ro chính cho nhà đầu tư EB-5

Dù gần đây chương trình EB-5 có nhiều thay đổi nhưng rủi ro chính cho nhà đầu tư EB-5 vẫn như cũ: rủi ro tài chính và rủi ro nhập cư. Các nhà đầu tư EB-5 cũng cần phải lưu ý hai loại rủi ro chính này ngay cả khi đầu tư vào những dự án rủi ro thấp.

Rủi ro nhập cư phản ánh khả năng nhà đầu tư EB-5 nhận được thẻ xanh của mình. Mặt khác, rủi ro tài chính lại phản ánh khả năng nhà đầu tư EB-5 thu hồi lại vốn đầu tư của mình.

Các dự án rủi ro thấp và khả năng thành công ở hiện tại

Nguyên tắc để lựa chọn dự án EB-5 rủi ro thấp thật ra khá đơn giản: đã được chứng minh, không nói suông!

Nhiều dự án EB-5 hứa hẹn tương lai nhưng thực tế, những nhà đầu tư cần sự minh chứng trước mắt hơn là lời hứa. Các nhà đầu tư EB-5 tìm kiếm những dự án có rủi ro thấp nên xem xét tiến trình của dự án hơn là những hy vọng phát triển tại một thời điểm nào đó trong tương lai.

Có trong tay một dự án đã được đảm bảo tài chính an toàn hơn hay một dự án chỉ HI VỌNG thu được lợi nhuận trong tương lai? Liệu dự án đã được khởi công hay vẫn đang chờ cấp phép và các hình thức phê duyệt khác? 10 công việc yêu cầu đã được tạo ra hay vẫn chỉ là ước tính? Dự án đang thành công về mặt tài chính hay vẫn chỉ đang hi vọng thành công?

Các nhà đầu tư EB-5 có thể giảm rủi ro về mặt tài chính và nhập cư bằng cách chọn những dự án tuân thủ theo quy định của chương trình EB-5 và đã, đang và sẽ thành công.

Nguyên tắc số 1: Cân nhắc về địa lý

Khi quyết định đầu tư ở đâu, các nhà đầu tư cần xem xét về vị trí của nó. Vì các nhà đầu tư nên tránh những dự án rủi ro cao nằm ở những tiểu bang và các thành phố đang phải đối mặt với việc suy thoái kinh tế.

Xu hướng dân số cũng tương quan với xu hương kinh tế. Nếu số dân của một tiểu bang hay một thành phố giảm thì nền kinh tế cũng trở nên đình trệ hơn. Nhiều người đã đi cư ra khỏi tiểu bang bởi mức sống cao, môi trường làm ăn khó khăn hay tỉ lệ tội phạm cao. Hai năm trước, nhiều dân cư của bang California, New York hay New Jersey đã nhập cư vào phía Nam và phía Đông Nam. Sự thay đổi dân số gần đây đã mang lại lợi ích lớn cho khu vực phía Nam và phía Đông Nam. Các bang như Florida hay Texas thuộc những bang có mức tăng trưởng cao nhất. Trước cả những xu hướng gần đây, phía Đông Nam nước Mỹ từ lâu đã là điểm đến lý tưởng của người về hưu; tuy nhiên, sự gia tăng dân số bền vững của những nơi này dẫn đến hoạt động kinh tế gia tăng và thị trường nhà ở phát triển mạnh mẽ dành cho người trẻ tuổi ở Mỹ.

Các dự án EB-5 ở miền Nam và Đông Nam cũng được hưởng lợi từ xu thế tăng trưởng dân số một cách ổn định này. Các dự án hiện đang diễn ra thuận lợi và rủi ro thấp cho nhà đầu tư.

Nguyên tắc số 2: Cân nhắc về ngành

Những nhà đầu tư EB-5 nên cân nhắc lựa chọn những ngành phù hợp với yêu cầu của chương trình EB-5.  Một số dự án như khách sạn hay chung cư cho thuê thuộc công ty địa ốc thường mang rủi ro hơn đối với những nhà đầu tư EB-5.

Các nhà đầu tư không thể biết dự án có thành công hay không chỉ dựa vào dự đoán. Đối với những dự án như vậy, thành công sẽ không được chứng minh đúng sai trong nhiều năm. Thay vào đó, nhà đầu tư EB-5 nên theo đuổi những dự án đã chứng minh được tính khả thi.

Hai ngành lý tưởng cho dự án EB-5 là nhà căn hộ cho thuê thuộc về tài sản cá nhân và nhà cho thuê dành cho hộ gia đình. Với những loại dự án này, các nhà đầu tư có thể dễ dàng xác định nhu cầu người mua dựa trên số liệu bán hàng thực tế. Nhờ vậy, những nhà đầu tư có thể nhìn thấy dự án thành công như thế nào tại bất kì thời điểm nào chứ không phải mỗi việc hi vọng nó sẽ thành công ra sao trong tương lai.

Lựa chọn ngành phù hợp

Hai loại hình đầu tư ít rủi ro nhất trên thị trường ngày nay là căn hộ tư nhân cho thuê và nhà cho thuê. Đối với chương trình EB-5, hai dự án này có điểm khác biệt chính về vị trí: căn hộ phổ biến ở khu vực đô thị còn nhà cho hộ gia đình thường nằm ỏ nông thôn.

Có rất nhiều lý do mà vị trí địa lý thật sự rất quan trọng trong đầu tư EB-5. Vị trí của một dự án sẽ xác định được xem nó có nằm trong TEA hay không, nếu có sẽ nằm trong loại TEA nào. Những dự án nằm trong TEAs cho phép đầu tư 800.000 đô la thay vì 1.050.000 đô la.

Ngoài ra, các dự án TEA ở cả thành thị và nông thôn đều cho phép cả gia đình nhà đầu tư đủ điều kiện xếp vào danh mục thị thực dành riêng. Nếu tại quốc gia của nhà đầu tư EB-5 xảy ra tình trạng tồn đọng visa (điển hình là Trung Quốc và Ấn Độ) thì những nhà đầu tư EB-5 đủ điều kiện vào danh mục dành riêng nhờ đầu tư vào vùng TEA có thể tránh được tình trạng này.

TEA ở nông thôn cũng đủ điều kiện để nhà đầu tư được xếp vào danh mục dành riêng. Những nhà đầu tư vốn đã ở Mỹ thì không cần đến quá trình xử lý nhanh, nhưng còn đối với những nhà đầu tư không ở Mỹ, quá trình xử lý nhanh đồng nghĩa với việc có được thị thực EB-5 sớm nhất có thể. Những nhà đầu tư chưa đến Mỹ nên cân nhắc những dự án TEA ở vùng nông thôn.

Cần tránh những ngành mang tính rủi ro

Một số dự án có phí trả trước cao và không thu được lợi nhuận trong nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm. Những dự án khách sạn, sản xuất hay chuỗi nhà cho thuê đều yêu cầu chi phí lớn, dài hạn trước khi thu được lợi nhuận. 

Không có gì để chứng minh được doanh thu dự kiến của những dự án này là đúng. Nhu cầu hiện tại không phản ánh được nhu cầu trong tương lai. Suy thoái kinh tế có thể biến những lợi nhuận dự kiến ấy trở thành khoản lỗ nhanh chóng. Nói chung, cần phải tránh những dự án dựa vào doanh thu dự kiến thay vì thu nhập thực tế.

Nguyên tắc thứ 3: Cân nhắc về dự án

Không phải dự án căn hộ tư nhân hay nhà cho thuê nào cũng có rủi ro thấp. Khi vị trí địa lý hay toàn bộ ngành có chuyển biến, gây ảnh hưởng xấu thì lập tức những dự án này có rủi ro riêng. Thế nên, các nhà đầu tư cần cân nhắc thật cẩn thận rủi ro cụ thể của dự án trước khi quyết định đầu tư.

Theo dõi cẩn thận người phát triển dự án

Nhà đầu tư EB-5 nên tìm kiếm những dự án mà người phát triển uy tín và từng thành công trước đó. Dù những thành công trong quá khứ không đảm bảo chắc chắn được cho hiện tại, nhưng áp dụng một công thức từng thành công cũng sẽ làm giảm được rủi ro.

Nên tìm kiếm người phát triển có kinh nghiệm trong ngành và kiến thức về thị trường. Một chuyên gia hay lãnh đạo thôi là chưa đủ, chuyên môn của những người này nên được thể hiện cụ thể trong hồ sơ. Cuối cùng là hồ sơ của người phát triển này cũng phải không mắc nợ xấu, chứng minh được đã thanh toán hết các khoản nợ.

Dự án đang trong quá trình xây dựng

Dự án an toàn nhất cho nhà đầu tư EB-5 chính là dự án đã được xây dựng và đã tạo ra đủ việc làm để đáp ứng cho tất cả nhà đầu tư của họ ngay tại thời điểm đầu tư.

Các nhà đầu tư nên tránh những dự án chưa khởi công. Sự đình trệ trong xây dựng có thể xảy ra bất cứ lúc nào và kéo dài hơn dự kiến, gây ảnh hưởng đến việc tạo ra việc làm, dẫn đến rủi ro nhập cư của nhà đầu tư EB-5.

Dự án đang được bán ra

Việc bán căn hộ chung cư thuộc tư nhân hay những căn nhà cho thấy dự án đang đáp ứng được nhu cầu và đủ hấp dẫn để thu hút được người mua. Các dự án EB-5 mang lại doanh số sẽ ít rủi ro hơn nhiều so với những dự án chưa chứng minh được sự có mặt của mình trên thị trường

Ổn định tài chính

Khi nền kinh tế Mỹ trở nên suy thoái, các nhà đầu tư EB-5 cần cân nhắc khi tìm kiếm một khoản đầu tư an toàn bởi lúc này nguồn tài trợ dự án trở thành một vấn đề lớn. Nhà đầu tư EB-5 nên tìm kiếm những dự án có nguồn tài trợ từ những tổ chức lớn với mức lãi suất cố định.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng nên thận trọng với những dự án chưa đảm bảo được tài chính. Dự án EB-5 an toàn nhất cho nhà đầu tư là không dựa vào quỹ EB-5 mà sử dụng nguồn vốn EB-5 để thay thế các hình thức tốn kém.

Trung tâm vùng đáng tin cậy

Tuân thủ các quy định của USCIS là điều rất quan trọng để thành công trong chương trình EB-5. Việc tuân thủ và thông báo liên quan đến EB-5 và dự án EB-5 sẽ được Trung tâm vùng chịu trách nhiệm. Có một Trung tâm vùng minh bạch hỗ trợ cũng rất quan trọng bởi các tiêu chuẩn và thông báo của RIA ngày một nhiều hơn, nhà đầu tư EB-5 cần phải cẩn trọng kiểm tra Trung tâm vùng của mình.

Các nhà đầu tư không nên chỉ đơn giản làm theo Trung tâm vùng yêu cầu mà hãy cẩn thận kiểm tra hồ sơ theo quy định, một Trung tâm vùng đạt yêu cầu là một Trung tâm vùng tuân thủ một cách rõ ràng và nghiêm ngặt mọi quy định liên quan đến chương trình EB-5. Cần phải đặt ra những tiêu chuẩn cao khi tìm kiếm Trung tâm vùng nếu muốn đầu tư vào một dự án rủi ro thấp. Trung tâm vùng cần minh bạch và cập nhật liên tục những thông tin liên quan, cũng như có kinh nghiệm và tuân thủ tuyệt đối chương trình EB-5.

LatourLaw với nhiều năm kinh nghiệm trong thị trường EB-5 cùng đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, tận tâm, tự hào là trung tâm vùng duy nhất có văn phòng đại diện tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu tư vấn trực tiếp về đầu tư định cư theo diện visa EB-5, hứa hẹn sẽ đồng hành cùng các hộ gia đình để chuẩn bị cho một cuộc sống toàn diện ở cường quốc hàng đầu thế giới. Trong giai đoạn thị trường EB-5 trở nên nhiễu loạn bởi nhiều thông tin gây hiểu lầm và sai luật EB-5 nghiêm trọng, LatourLaw đảm bảo tính minh bạch và là cầu nối đáng tin cậy mang lại cơ hội định cư cho các nhà đầu tư EB-5.

 

Mọi thắc mắc liên quan đến Chương trình đầu tư định cư EB5 và dự án EB5 River Oak, xin vui lòng liên hệ 0938613062 hoặc vietnam@latourlaw.com.

LatourLaw P.A. – Văn phòng luật di trú Mỹ tốt nhất năm 2023.

 

 

 

Kết nối với chúng tôi:

DỰ ÁN EB5 RIVER OAK - DỰ ÁN ĐẦU TƯ EB5 CHUẨN TEA

LatourLaw TIN MỚI

LIÊN HỆ

person
send
stay_current_portrait
help_outline

Văn Phòng Mỹ:

4500 Biscayne Boulevard, Suite 206,
Miami, Florida 33137

Hotline: (786) 866-9775
Fax: (305) 675-6195

Email: jlatour@latourlaw.com

Văn Phòng Việt Nam:

Friendship Tower, 31 Lê Duẩn,
P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Hotline: 0938.61.30.62
Điện Thoại: +84 28 7303 2168

Email: vietnam@latourlaw.com

Chi nhánh:

Tầng 28, Park 7, Vinhomes Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0938.61.30.62
Điện Thoại: +84 28 7303 2168

Email: vietnam@latourlaw.com

Kết nối với chúng tôi:


© 2024 LatourLaw. Tất Cả Các Quyền Được Bảo Hộ.

Các nguồn kênh tin được cung cấp miễn phí cho các cá nhân và các tổ chức phi lợi nhuận. Chúng tôi yêu cầu bạn cung cấp rõ các thông tin khi bạn sử dụng các nguồn kênh tin này từ LatourLaw.

LatourLaw có quyền yêu cầu bạn ngừng cung cấp và phân tán thông tin dưới dạng này ở bất kỳ thời điểm nào và với bất kỳ lý do nào.

DMCA.com Protection Status
keyboard_arrow_up
Định cư Canada diện Thị thực Khởi nghiệp Start-up Visa (SUV)Định cư Canada diện Thị thực Khởi nghiệp Start-up Visa (SUV)