Trang chủ NHỮNG QUYỀN LỢI PHẢI CÓ CỦA NHÀ ĐẦU TƯ EB-5

NHỮNG QUYỀN LỢI PHẢI CÓ CỦA NHÀ ĐẦU TƯ EB-5

T.QUỲNH -   

Trung tâm vùng và các bên liên quan phải đặt quyền lợi vì nhà đầu tư EB-5 lên hàng đầu, đặc biệt là đối với những nhà đầu tư bất đồng ngôn ngữ bởi tính chất chương trình rất phức tạp.

Mục tiêu lớn nhất của nhà đầu tư EB-5 là thẻ xanh Mỹ. Trước tính chất phức tạp và nhiều rủi ro của chương trình EB-5, các Trung tâm vùng EB-5 và các bên liên quan hơn hết phải đặt quyền lợi của nhà đầu tư lên hang đầu, để nhà đầu tư đi trên lộ trình đúng đắn và đảm bảo họ phải được hưởng những đặc quyền của mình.

Quyền trò chuyện trực tiếp với Trung tâm vùng EB-5

Trò chuyện trực tiếp với Trung tâm vùng và được giải quyết các thắc mắc trước khi tham gia đầu tư đóng vai trò vô cùng quan trọng, là hành động mang tính thẩm định độ uy tín của Trung tâm vùng này. Nhà đầu tư EB-5 cần phải được trực tiếp trao đổi với Trung tâm vùng hoặc với người đại diện vận hành Trung tâm vùng và phải được trả lời bằng văn bản để làm bằng chứng cho những gì họ nói. Trước khi tham gia đầu tư, bạn cần tìm hiểu chi tiết về dự án thông qua các câu hỏi như:

  • Tiềm năng thành công và rủi ro của dự án EB-5
  • Kinh nghiệm quản lý dự án của Trung tâm vùng EB-5
  • Hồ sơ cá nhân của chủ đầu tư dự án
  • Sự tuân thủ luật EB-5 và luật chứng khoán của Trung tâm vùng
  • Dự toán tài chính
  • Khả năng tạo việc làm mới
  • Chiến lược hoàn vốn

Khi trao đổi với Trung tâm vùng, bạn cũng cần phải tìm hiểu các rủi ro bản thân phải đối mặt khi tham gia đầu tư. Quan trọng nhất, bạn cần hỏi chi tiết về tiến độ tạo việc làm – một trong những yêu cầu cốt lõi của chương trình đầu tư EB-5. Hãy chú ý để tránh xem phải những tài liệu hơn 01 năm về trước, cần phải xem cập nhật về tiến độ dự án EB-5 cũng như khả năng tạo ra việc làm mới hiện nay. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần quan tâm đến lộ trình hoàn vốn của dự án EB-5.

Một khía cạnh khác bạn cần tìm hiểu là có bao nhiêu nhà đầu tư đã tham gia vào dự án, điều này giúp bạn cân đo đong đếm xem bản thân còn bao nhiêu thời gian để cân nhắc đầu tư. Dưới tư cách một nhà đầu tư, bạn hãy chỉ rót vốn của mình khi được giải đáp hết mọi thắc mắc để đảm bảo tối đa quyền lợi của bản thân.

Quyền đến xem dự án EB-5 trước khi tham gia đầu tư

Đến xem trực tiếp dự án EB-5 là một cách để bạn có thêm thông tin hơn, đảm bảo dự án này có thật và tiến triển đúng như những gì bạn được biết. Cũng bằng cách này, bạn có thể đánh giá được những rủi ro tiềm ẩn khác. Xem trực tiếp dự án cũng cho phép nhà đầu tư xem xét được tình trạng hiện nay của dự án, từ đó tìm hiểu được tiến độ tạo việc làm đồng thời xác định được thời hạn hoàn vốn. Đồng thời, nhà đầu tư còn đánh giá được những yếu tố khác như kinh tế, cơ sở hạ tầng khu vực khi tham quan trực tiếp dự án EB-5 để dự đoán về độ thành công của dự án.

Một điều quan trọng khác là khi tham quan dự án EB-5, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ chủ đầu tư dự án – người có thể là thành viên thuộc Trung tâm vùng. Đây là cơ hội để bạn có thể tìm thêm thông tin mà bạn không tìm thấy được trong tài liệu. Bạn cũng có thể đặt ra những câu hỏi khác cho chủ đầu tư dự án như cập nhật số liệu bán ra, trạng thái hiện tại của dự án cũng như các thách thức mà dự án đang đối mặt.

Không nên tham gia đầu tư vào các Trung tâm vùng không cho phép nhà đầu tư đến xem trực tiếp dự án EB-5. Nếu Trung tâm vùng không cho phép bạn đến xem qua dự án, chứng tỏ Trung tâm vùng đang có điều gì cần che giấu và là một dấu hiệu cảnh báo vô cùng nghiêm trọng cho nhà đầu tư EB-5.

Quyền minh bạch về xung đột lợi ích giữa luật sư di trú, Trung tâm vùng EB-5 và chủ đầu tư dự án

Mọi xung đột giữa 03 đơn vị trên cần phải được công khai minh bạch cho nhà đầu tư EB-5. Điều này đóng vai trò vô cùng quan trọng, nếu bạn không được biết về xung đột trên, bạn có thể sẽ khó lòng đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất và luôn phải yêu cầu văn bản về mối quan hệ của Trung tâm vùng và chủ đầu tư dự án.

Xung đột lợi ích có hoặc không thể mang đến rủi ro cho nhà đầu tư EB-5. Nếu Trung tâm vùng tiết lộ cho nhà đầu tư, nhà đầu tư có thể dễ dàng đánh giá được mối quan hệ này có chấp nhận được hay không. Vấn đề chính vẫn là sự minh bạch, nếu không minh bạch về vấn đề trên, đây là một lời cảnh báo lớn dành cho bạn.

Quyền thuê luật sư di trú độc lập

Tìm một luật sư di trú độc lập cũng vô cùng quan trọng. Luật sư này sẽ đưa ra lời khuyên, hướng dẫn cặn kẽ về chuyên môn theo các yêu cầu pháp lý phức tạp của chương trình EB-5. Cho dù bạn đã có kỹ năng và hiểu biết liên quan, bạn vẫn cần sự hỗ trợ của một luật sư độc lập khỏi Trung tâm vùng EB-5. 

Trong trường hợp luật sư của bạn đại diện cho Trung tâm vùng, từ đó có nhiều khả năng sẽ xảy ra xung đột lợi ích gây rủi ro cho khả năng nhập cư thành công của nhà đầu tư EB-5. Khi luật sư di trú của bạn độc lập khỏi Trung tâm vùng, luật sư sẽ đóng vai trò bảo vệ cho bạn và làm mọi thứ vì quyền lợi của nhà đầu tư. Luật sư này sẽ giúp bạn thẩm định về khoản đầu tư, Trung tâm vùng và dự án EB-5, đảm bảo mọi thứ đều tuân thủ đúng theo luật EB-5.

Quyền xem qua báo cáo tài chính EB-5 của công ty quản lý dự án và bên liên quan

Trước khi tham gia đầu tư, bạn cần biết một số thông tin quan trọng của công ty nhận khoản đầu tư của mình. Bên cạnh khoản vay EB-5, nhà đầu tư cần biết thêm các khoản vay khác mà dự án đang sử dụng để đảm bảo xem dự án có đủ chi phí để hoàn thiện hay không.

Xem báo cáo tài chính giúp bạn tìm hiểu được cặn kẽ về việc sử dụng khoản vay, đồng thời xem được năng lực quản lý dự án của công ty quản lý hoặc người đại diện liên quan. Mục đích chính của việc này là để hiểu được khả năng hoàn vốn và khả năng sinh lợi nhuận. Ngoài ra, một dự án thành công về mặt tài chính sẽ ảnh hưởng đến khả năng tạo việc làm – yếu tố chính dẫn đến khả năng nhập cư thành công của bạn. 

Khả năng hoàn trả nợ của công ty quản lý dự án rất quan trọng, đặc biệt là các dự án bất động sản vốn cần phải vay mượn nhiều. Báo cáo tài chính phản ánh công ty có bao nhiêu nợ và liệu công ty có thanh toán khoản nợ đúng hạn hay không. Ngoài ra, báo cáo này cũng cung cấp thông tin về giá trị tài sản cơ bản của dự án EB-5 để xác định được giá trị tài sản thế chấp. Chất lượng của báo cáo cũng là một cách để đánh giá xem dự án có tính chuyên nghiệp cao hay không, nếu không, đây là dấu hiệu của việc thiếu kinh nghiệm hoặc vấn đề của kế toán. Đây cũng là một cách để xác định công ty có tuân thủ quy định tài chính hay không.

Quyền xem xét hồ sơ I-956F của dự án EB-5

Đơn I-956F là đơn Trung tâm vùng xin phê duyệt dự án EB-5 từ Sở Di trú (USCIS), phải được nộp lên USCIS trước khi kêu gọi vốn từ nhà đầu tư EB-5. Việc phê duyệt này là minh chứng cho thấy dự án EB-5 đã đáp ứng được các điều kiện của chương trình EB-5. Nếu đơn I-956F này bị từ chối, đồng nghĩa với việc đơn đăng ký EB-5 của bạn cũng sẽ bị từ chối.

Hồ sơ I-956F bao gồm kế hoạch kinh doanh, bản ghi nhớ kế hoạch chào bán và các thỏa thuận pháp lý khác, thông qua các giấy tờ trên bạn có thể xác định được những gì được thông báo về dự án này là đúng. Độ chi tiết và minh bạch trong bộ hồ sơ I-956F sẽ tiết lộ được tính liêm chính và đạo đức kinh doanh của Trung tâm vùng. Ngoài ra, hồ sơ này cũng phản ánh được dòng tiền, dòng thời gian và các mốc quan trọng dự kiến của dự án EB-5, giúp bạn theo dõi và giám sát được việc sử dụng quỹ đầu tư EB-5.

Quyền được thông tin về hồ sơ của Trung tâm vùng và chủ đầu tư dự án EB-5

Tất cả thành công hay thất bại trong quá khứ của Trung tâm vùng và chủ đầu tư dự án EB-5 đều được phản ánh trong hồ sơ, lịch sử của 02 đơn vị trên, phản ánh trực tiếp rủi ro của nhà đầu tư EB-5. Mặc dù những thành công trong quá khứ không nói lên được khả năng thành công hiện tại và tương lai, nhưng cũng sẽ cho bạn thấy được khả năng quản lý dự án cũng như các dấu hiệu tiềm ẩn khác. Một Trung tâm vùng hoặc chủ dự án đầu tư có thành tích tốt sẽ có ít rủi ro hơn cho nhà đầu tư EB-5.

Quyền được biết khiếu nại hoặc kiện tụng của SEC chống lại Trung tâm vùng

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) là đơn vị luôn tích cực trong việc khiếu nại và kiện tụng các bên không tuân thủ quy định pháp luật. Cần xác minh tính toàn vẹn của Trung tâm vùng, bảo vệ bản thân trước khả năng gian lận hoặc quản lý yếu kém, bạn cần xem xét các khiếu nại và kiện tụng của SEC đối với từng dự án cơ bản của Trung tâm vùng Bạn cần yêu cầu Trung tâm vùng công bố các khiếu nại hoặc kiện tụng trong quá khứ để thẩm định độ tin cậy của Trung tâm vùng. Một số vi phạm có thể kể đến như:

  • Biển thủ quỹ
  • Không tiết lộ các mục quan trọng
  • Đưa ra thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm về hoạt động của doanh nghiệp
  • Đưa ra thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm về quỹ EB-5

Quyền nhận báo cáo EB-5 mỗi quý

Báo cáo này là một cách để nhà đầu tư EB-5 giám sát khoản vốn đầu tư của mình, cho phép nhà đầu tư xác định được rằng số tiền của mình đang được sử dụng đúng như dự tính, đúng như kế hoạch kinh doanh ban đầu. Cũng thông qua báo cáo hằng quý, bạn có thể phát hiện sớm các vấn đề rủi ro tiềm ẩn.

Đầu tư cùng Văn phòng luật LatourLaw

Hiện nay, thị trường EB-5 đang phải đối mặt với nhiều vấn nạn liên quan đến lừa đảo, sai lệch thông tin, chính vì thế nhà đầu tư EB-5 cần xác định được những quyền lợi của bản thân và tìm đến một người bạn đồng hành đáng tin cậy. Văn phòng luật LatourLaw với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực di trú, là bước đệm vững chắc cho nhà đầu tư EB-5 trong hành trình chinh phục giấc mơ Mỹ. Trung tâm vùng AVSEB-5 là Trung tâm vùng duy nhất có văn phòng đại diện tại Việt Nam, được chính Sở Di trú Mỹ (USCIS) chỉ định nhằm đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tham vấn trực tiếp cho nhà đầu tư EB-5 và gia đình.

Khẳng định vị thế trong thị trường EB-5, đội ngũ luật sư và chuyên gia của Văn phòng luật LatourLaw luôn làm việc với tinh thần lấy minh bạch, chính xác và chân thành làm trọng. Văn phòng luật LatourLaw đang là đơn vị độc quyền tại Việt Nam kêu gọi vốn cho dự án EB-5 chuẩn TEA River Oak tại Nam Florida, thuộc sở hữu của tập đoàn tỷ phú Lindemann, tập đoàn có tiềm lực tài chính hùng mạnh nhất ngành EB-5 để đảm bảo lộ trình hoàn vốn minh bạch, không qua trung gian hay bất cứ bên thứ ba nào.

Mọi thắc mắc liên quan đến Chương trình đầu tư định cư EB-5 và dự án EB-5 River Oak, xin vui lòng liên hệ 0938613062 hoặc vietnam@latourlaw.com.

LatourLaw P.A. – Văn phòng luật di trú Mỹ tốt nhất năm 2024

Kết nối với chúng tôi:

DỰ ÁN EB5 RIVER OAK - DỰ ÁN ĐẦU TƯ EB5 CHUẨN TEA

LatourLaw TIN MỚI

LIÊN HỆ

person
send
stay_current_portrait
help_outline

Văn Phòng Mỹ:

4500 Biscayne Boulevard, Suite 206,
Miami, Florida 33137

Hotline: (786) 866-9775
Fax: (305) 675-6195

Email: jlatour@latourlaw.com

Văn Phòng Việt Nam:

Friendship Tower, 31 Lê Duẩn,
P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Hotline: 0938.61.30.62
Điện Thoại: +84 28 7303 2168

Email: vietnam@latourlaw.com

Chi nhánh:

Tầng 28, Park 7, Vinhomes Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0938.61.30.62
Điện Thoại: +84 28 7303 2168

Email: vietnam@latourlaw.com

Kết nối với chúng tôi:


© 2024 LatourLaw. Tất Cả Các Quyền Được Bảo Hộ.

Các nguồn kênh tin được cung cấp miễn phí cho các cá nhân và các tổ chức phi lợi nhuận. Chúng tôi yêu cầu bạn cung cấp rõ các thông tin khi bạn sử dụng các nguồn kênh tin này từ LatourLaw.

LatourLaw có quyền yêu cầu bạn ngừng cung cấp và phân tán thông tin dưới dạng này ở bất kỳ thời điểm nào và với bất kỳ lý do nào.

DMCA.com Protection Status
keyboard_arrow_up
Định cư Canada diện Thị thực Khởi nghiệp Start-up Visa (SUV)Định cư Canada diện Thị thực Khởi nghiệp Start-up Visa (SUV)